วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556

【ECO】วิธีทำเควสsaga18 (Update in 2017)

*อัพเดทในวันที่17/4/2017 แก้ไขทั้งหมดเลยค่ะ เรียบร้อยหมดแล้วนะคะ*

เงื่อนไข : (???)
*ไม่จำเป็นต้องทำเควสซาก้าก่อนๆมาก่อนก็ได้*
*แต่ตัวละครที่เราใช้คุยกับหัวหน้ากรุ๊ปโจรครั้งแรก เราผ่านนาวิเมนสตอรี่อันบนสุดที่ไม่ใช่ซาก้า8แล้วนะคะ*
*มอนในดันคามายมีความโหดพอสมควร(มั้ง) ควรพกพระไปด้วยก็ดี หรือพาทที่ฮิลและชุบเราได้ดี*

ของที่ต้องเตรียม
-ไม่มีค่ะ เตรียมใจอย่างเดียว (?)
*สามารถเปิดนาวิ赤蝕の古代都市ในหน้าต่างหมวดメインストーリーเพื่อช่วยนำทางได้นะคะ*
*อันที่จริงมันมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับบอสเฟอริออนด้วย แต่เรากำลังมึนๆค่ะ*

--------------------------------------------------

*สำหรับคนที่ไม่เคยเข้าฟูชิกิหรือไม่ทราบวิธีเข้า*

1.ให้มาคุยกับNPCดังภาพ คนไหนก็ได้ค่ะ จะมีขึ้นมาให้ตอบคำถาม ให้ตอบ フシギだんとおともだち ไป แล้วเราก็จะได้บัตรผ่านเมืองมาค่ะ ซึ่งถ้าอยากได้อีกก็ทิ้งบัตรแล้วคุยใหม่แล้วก็ตอบแบบเดิมค่ะ


2.แล้วเดินมาณ สถานที่ดังภาพ(ไม่ทราบตำแหน่งเปิดแผนที่ใหญ่ได้นะคะ) แล้วมาคุยกับNPCโจรสองคนนี้ เขาจะให้เราผ่านเข้าไปเลย ไม่เสียบัตรด้วยนะคะ เท่านี้เราก็จะเข้าเกาะฟูชิกิได้แล้วค่ะ เรามาเริ่มทำเควสซาก้า18กันเลย


---------------------------------------------------------------------------------------------

1.มาคุยกับNPCที่ร้านบาร์ ณ เกาะ ฟูชิกิดังภาพค่ะ


2.มาคุยกับหัวหน้าโจร แล้วตอบดังภาพเพื่อไปแคมป์ที่คามายค่ะ
*กรณีที่ยังไม่เคยรับส่งของให้หัวหน้าโจรกับโยโกะมาก่อน ก็คงต้องทำแล้วล่ะค่ะ*


3.เราจะถูกวาปมาที่แคมป์ ให้คุยกับNPC ณ ตำแหน่งดังภาพค่ะ


4.แล้วเดินไปคุยกับกลุ่มโจรค่ะ


5.ให้เดินเข้ามาที่แผนที่ทะเลทราย พอเข้ามาแล้วลองปรับมุมให้เป็นแบบภาพนี้ดู เราจะเห็นNPCที่ยืนอยู่ ให้เดินไปคุยเลยค่ะ


6.เราจะถูกวาปมาที่โอเอซิสตอนกลางคืน ให้ไปคุยกับNPCคนนี้แถวๆมุมขวาบนของแผนที่ค่ะ


7.แล้วเดินมาคุยกับหัวหน้ากลุ่มโจรในเต๊นท์ค่ะ


8.แล้วเดินออกมาคุยกับบาร์เทนเดอร์ต่อ จะถูกเปลี่ยนเป็นเวลาตอนเช้าค่ะ


9.พอวาปมาที่โอเอซิสในตอนเช้าแล้ว ให้มาคุยกับบาร์เทนเดอร์อีกครั้ง แล้วตอบ大丈夫ค่ะ


10.ให้เราเดินหาเมือง... ย้ำว่า"หา"นะคะ ไม่ใช่วาปให้ พอมาถึงเมืองแล้วให้คุยกับกลุ่มโจรที่รอต้อนรับเราเลยค่ะ
*ข้อควรระวังในการเดินแผนที่ทะเลทรายคือ มันหลงทางง่าย(ต่อให้มีแผนที่จากเว็บต่างๆมาเปิดดูก็ตาม) แต่ทางวิ่งเข้ามาในเมืองค่อนข้างตายตัว ซึ่งตอนนี้เราสามารถจำระบบทางของโซนคามายได้แล้ว ยกเว้นในดัน แต่เดี๋ยวไว้ถ้าไม่ขี้เกียจจะมาอธิบายค่ะ* 
*ทะเลทรายมีในรูปแบบของเช้า ก่อนค่ำ และตอนกลางคืนค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่จะเปลี่ยนทุกๆ3แผนที่ แต่ก่อนค่ำจะมีแค่1ครั้ง และพอเปลี่ยนเป็นกลางคืนปุ๊ปก็จะอีกประมาณ3แผนที่ค่ะ*


11.แล้วเดินมาคุยกับช่างทองก้าที่โซนเต๊นท์ของทองก้า(มุมขวาล่างของแผนที่เมืองคามาย) แล้วตอบตามภาพไปค่ะ


12.เราจะโดนใช้ให้ไปตามช่างสามคนมา ตำแหน่งดังภาพเลยค่ะสำหรับทั้งสามคนนี้
*สำหรับคนที่เปิดดูด้วยโหมดเว็บไซต์ สามารถคลิกที่ภาพเพื่อดูภาพเต็มได้นะคะ*
*ไม่ต้องเรียงตามคนก็ได้ค่ะ*

คนแรก

คนที่สอง

และคนสุดท้าย ถ้าคุยกับNPCคนนี้ต้องตอบข้อแรกเพื่อปลุกเธอก่อนด้วยนะคะ

13.เมื่อคุยครบหมดแล้ว ให้กลับมาคุยกับช่างทองก้าที่เต๊นท์เดิมค่ะ


14.แล้วเดินมาคุยกับกลุ่มโจรตรงใกล้ๆบันไดทางขึ้นดันคามายไปค่ะ แล้วตอบข้อแรก


15.แล้วก็มาคุยกับกลุ่มช่างทองก้าที่หน้าทางเข้าดันคามายค่ะ


16.ให้เราเดินเข้ามาในดัน แล้วเดินมาเรื่อยๆตามภาพค่ะ ซึ่งจุดที่เราเริ่มวิ่งจะเป็นจุดสีเขียวของภาพแผนที่ด้านบน ให้วิ่งไปที่จุดวาปสีเหลืองที่เราทำไว้ค่ะ อันไหนก็ได้ พอเข้าวาปแล้ว เราจะโผล่มาตรงที่จุดสีเขียวของภาพแผนที่ด้านล่างค่ะ ซึ่งก็ให้เดินมาที่จุดสีม่วงๆค่ะ ที่มีเข็มนาวิชี้ด้วย

พอถึงจุดสีม่วงตรงภาพแผนที่ที่สองแล้ว ให้มาคุยกับNPCช่างทองก้าโลดค่ะ แล้วเลือกข้อแรกเพื่อเข้าแผนที่ไปค่ะ

*ตามที่เคยบอกไปนะคะ มอนเตอร์ระหว่างทางน่าจะโหดมากสำหรับคนที่ยังเวลไม่สูงมาก แต่เราไม่อะไรมากค่ะกับแผนที่นี้... (....)""*


-----------------------------------------------------------------------------------

**วิดีโอที่เราวิ่งระหว่างทางค่ะ**






-----------------------------------------------------------------------------------

17.เราจะถูกวาปเข้ามาแผนที่หนึ่ง ซึ่งมันว่างเปล่า ไม่ต้องคิดมากค่ะ กินลมชมวิวแถวนั้นไปก่อน แล้ววิ่งไปที่ที่ดูคล้ายๆทางออกแบบภาพนี้ แล้วเลือกข้อแรกค่ะ 
พอมีช้อยคำถามขึ้นมาอีกครั้ง จะมีความต่างตรงที่จุดที่เราวาปไปค่ะ
ข้อแรก : วาปไปเกาะฟูชิกิ
ข้อที่สอง : วาปไปหน้าเมือง
พอเลือกช้อยแล้ว จะเป็นอันสิ้นสุดเควสซาก้า18ค่ะ
*อันที่จริงมันมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับบอสเฟอริออนด้วย แต่เรากำลังมึนๆค่ะ*
*อันที่จริง ก็น่าจะเกี่ยวกับเรื่องชนเผ่าโบราณค่ะ*


เมื่อเลือกช้อยแรกแล้ว เราก็จะถูกวาปมาเกาะฟูชิกิ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นเควสซาก้านี้เราสามารถเดินทางไประหว่างเกาะฟูชิกิกับแคมป์ที่คามายได้ค่ะ แถมไม่เสียเงินค่าบินไปด้วย
ซึ่งถ้าต้องการไปก็แค่มาคุยกับNPCดังภาพ แล้วตอบข้อสองเพื่อไปที่แคมป์ที่คามายค่ะ


และเมื่อเลือกช้อยข้อที่สอง เราจะถูกวาปมาหน้าเมืองดังภาพ ซึ่งถ้าใครสังเกตNPCที่ยืนคู่กับรถ เราสามารถใช้รถคันนั้นไป-มา ระหว่างแคมป์และเมืองคามายได้ ในราคา15,000Gนะคะ แต่ต้องคุยที่แคมป์ก่อนนา แล้วมาคุยต่อในเมือง แล้วคุยอีกรอบก็จะขึ้นรถได้แล้วค่ะ


*เมื่อกดรับรางวัลในหน้าต่างนาวิ จะได้เงินจำนวน60,000Gค่ะ*



-----------------------------------------------------------------------------

แน่นอนว่าซาก้า18 แถมแผนที่ขนาดนี้แล้ว มีเพลงใหม่มาแน่นอนค่ะ

BGMของแผนที่ทะเลทรายตอนกลางวัน
(BGM : 1025)
Credit : Netix Kai

BGMของแผนที่ทะเลทรายตอนกลางคืน
(BGM : 1026)
Credit : Netix Kai

BGMของแผนที่ในเมืองคามายบริค
(BGM : 1094)
Credit : Netix Kai 
*รู้สึกว่า บางส่วนในBGMนี้เหมือนในเกมจะคนละแบบจากนี้นิดหน่อย แต่ก็ทำนองเดียวกันค่ะ แต่เสียงจะไม่มีเสียงขลุ่ยแบบในคลิปนี้นะคะ ถถถถ*

BGMของดันคามาย
(BGM : 1062)
Credit : Netix Kai

--------------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------
-----------------------------------
-------------
--



3 ความคิดเห็น: