วันเสาร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2560

【ECO】เนื้อเรื่องซาก้า破滅の黄風(ที่ได้ฮัสต้าตอนจบ)โดยคร่าวๆ

(ขอกลับเป็นตัวหนังสือสีขาวนะคะ ;_;)

แปลคร่าวๆค่ะ ไม่ได้อ่านละเอียด.............. แถมนานพอสมควรแล้วด้วย OTL

ーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーーー


⇢ เราเจอกับอีมิลบนอัพทาว แล้วบอกให้เราไปหามาช่าที่ท่าเรือที่สกายทาวเวอร์ของโลกไททาเนีย พอไปถึงมาช่าบ่นว่าเราไปสายมากๆ



⇢ พอไปถึงห้องของไททาเนียดราก้อน ก็โดนบ่นไปตามระเบียบ ไททัสบ่นเรานิดหน่อยแต่สุดท้ายโดนความซื่อของลิลลี่ ดันไปบอกว่าไททัสคิดแบบอื่นก่อนเรามาจนไททัสเงิบกิน



⇢ เราไปหาอีมิลดราก้อน ขอละเว้นไว้เพราะลืมว่าอีมิลดราก้อนพูดอะไร... แต่บอกให้เราไปที่ทองก้า มอค แล้วก็ฟาอีสค่ะ



⇢ ตัดภาพไปที่ทางฮัสต้า อันที่จริงตั้งแต่ตอนต้นที่ฮัสต้าไปคามายแล้ว เหมือนจะไปตามหาบางอย่าง แต่ในภาพนี้ ฮัสต้าต้องการจะทำอะไรซักอย่างกับพวกแก๊งอีมิลโดยใช้ร่างของผู้หญิงคนนี้



⇢ โดยในตอนแรกเราจะต้องเดินทางไปทองก้า แล้วก็ได้พบกับชาวเมืองทองก้า ซึ่งตอนนี้ทองก้ากำลังวุ่นวายเพราะมีคนกลายร่างเป็นปีศาจ ซึ่งพวกอีมิลก็เข้าไปตรวจสอบแล้วก็ได้พบกับแฟนธ่อม

ซึ่งหลังจากได้สู้กับแฟนธ่อมตัวแรกเสร็จ อีมิลกับเราก็ได้ยินเสียงโวยวายจากทางอื่น ซึ่งเราก็ได้วิ่งตามเสียงไป..... โดยที่อีมิลกำลังห้ามเราไม่ให้ไป แต่สุดท้ายอีมิลก็วิ่งตามเราไป



⇢ เราจะได้พบกับเด็กผู้หญิงคนนึง กำลังสู้กับแฟนธ่อม แล้วเราก็เข้าไปขวางการโจมตีของแฟนธ่อมเพื่อช่วยเหลือเด็กผู้หญิงคนนี้

⇢ หลังจากสู้กับแฟนธ่อมเสร็จ พวกแก๊งอีมิลกับเราก็รวบรวมอะไรซักอย่างซึ่งนี่ก็จำไม่ได้เหมือนเดิม.. ถ้าจำไม่ผิดน่าจะความรู้สึก....



⇢ หลังจากที่เรากำลังจะออกจากทองก้า พวกคนในเมืองก็มาขอบคุณเรา แล้วเราก็จะเจอกับเด็กผู้หญิงคนนี้คนเดิม ซึ่งมาแนะนำตัวว่า ตัวนางชื่อ「ชาลอน(シャロン)」และขอเข้าร่วมแก๊งอีมิล แต่อีมิลปฏิเสธไป และชาลอนก็ไม่ได้ว่าอะไรและเดินออกไป ซึ่งชาลอนเองก็ดูออกว่าอีมิลไม่ไว้ใจนางอย่างแรง…

หลังจากชาลอนไป พวกคนที่เหลือที่ไม่ใช่อีมิลถามอีมิลว่า ทำไมถึงไม่ให้ชาลอนเข้าร่วมแก๊ง อีมิลก็ตอบประมาณว่า 「อกของเธอมันมีรอยแปลกๆ」 หลังจากนั้นคนทั้งกรุ๊ปเลยสตั้นกินเลยว่า 「หะ!? อีมิลดูหน้าอกของผู้หญิง」

ซึ่งลิลลี่ก็ได้แต่บอกประมาณว่า 「การมองหน้าอกผู้หญิงมันแปลกขนาดนั้นเลยหรอ」

ถ้าจำไม่ผิด เบริลตอบลิลลี่ไปว่า「มันเป็นการเสียมารยาทนะ」




⇢ หลังจากนั้น ระหว่างเดินทางไปฟาอีส เราก็ได้เจอกับนักดาบคนหนึ่ง เป็นคนจากหมู่บ้านนี่แหละ ซึ่งตอนนี้กำลังเครียดหนักมาก และได้ขอความช่วยเหลือจากแก๊งอีมิล



⇢ เราเจอชาลอนที่หน้าทางเข้า และได้ถามชาลอนว่าแม่นางมาทำอะไรที่นี่ ซึ่งชาลอนก็ได้แต่ตอบว่า 「ม.. มาทำเควสค่ะ! ทำเควสน่ะ!」



⇢ เราก็ได้เจอกับแฟนธ่อมเหมือนเดิม แล้วเรา ไททัส อีมิล และชาลอนแยกไปสู้กับแฟนธ่อมจากอีกทาง ซึ่งก็ได้พบกับคุณปู่ของนักดาบที่ขอความช่วยเหลือเราด้วย ซึ่งระหว่างสู้กับแฟนธ่อม ไททัสต้องการจะบัพพลังให้แก่ชาลอน แต่ไม่สามารถบัพได้ จึงได้เกิดอาการสงสัยว่าทำไมถึงบัพให้ชาลอนไม่ได้ แต่ชาลอนก็เอาแต่ขอโทษแก่ไททัส....

ซึ่งหลังจากเคลียร์เรื่องแฟนธ่อมเสร็จก็เกิดการรวมตัวกันเหมือนเดิม และแก๊งอีมิลก็เหมือนเดิม…

⇢ หลังจากนั้น พวกอีมิลก็ได้เดินทางต่อไปยังมอค ซึ่งก็มีบทสนาเล็กน้อยก็ที่เราจะแยกไปคนเดียว



⇢ เราจะไปบังเอิญเจอชาลอนเข้า และเราก็ได้ถามชาลอนไปว่า 「ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ได้ มันอันตรายนะ?」

ซึ่งชาลอนก็ได้แต่ตอบแบบเดิมว่ามาทำเควส… อีกแล้ว…

และหลังจากนั้นเรากับชาลอนก็ได้ยินเสียงโวยวาย จึงวิ่งไปตามเสียง และได้พบกับแฟนธ่อมกับคนที่กำลังกลัวอยู่แถวนั้น…

⇢ ซึ่งตอนนั้นจะมีช้อยให้เลือกว่า จะให้เราไปสู้เลย หรือจะไปตามพวกอีมิลก่อน ซึ่งถ้าเราตอบว่าจะไปตามพวกอีมิลก่อน ชาลอนจะห้ามไม่ให้เราไป และจะเด้งหน้าต่างตัวเลือกเดิมมาอีกรอบ… แต่ถ้าบอกว่าจะไปสู้เลย จะถือเป็นคำตอบที่พาไปสู่เนื้อเรื่องต่อไปได้ค่ะ



⇢ หลังจากสู้เสร็จ เราจะได้รับบาดเจ็บนิดหน่อย ซึ่งชาลอนอยู่ดีๆก็มาร่ายเวทย์ใส่เราแล้วบอกว่า 「ไม่เป็นไรหรอก」

ซึ่งเราเองก็ตกใจว่า ทำไมอยู่ดีๆมันถึงได้มีพลังความมืดมาอยู่รอบตัวเรา ซึ่งตัวเราก็ตกใจไม่น้อย และชาลอนก็ได้เริ่มอธิบายแผนการบางอย่าง…

“ฉันต้องการที่จะไปกำจัดไททาเนียดราก้อน แต่ด้วยสภาพของฉันในตอนนี้ ฉันไม่สามารถไปหาไททาเนียดราก้อนได้ เพราะฉันไม่สามารถเข้าไปในหอคอยที่สกายทาวเวอร์ได้

แต่ว่า.... คนที่จะไปหาไททาเนียดราก้อนข้างในได้ ก็มีแต่คนในกลุ่มแก๊งอีมิลที่สามารถเข้าไปหาไททาเนียดราก้อนได้ ถ้าเป็นคนอื่นก็จะถูกห้าม ฉันถึงต้องเข้ามาตีสนิทกับพวกนายเพื่อที่จะเข้ากลุ่มเพื่อไปหาไททาเนียดราก้อนและกำจัดไททาเนียดราก้อนซะ… 

แต่ดูเหมือนว่าอีมิลจะฉลาดกว่าที่คิด ฉันจึงต้องสร้างสถานการณ์ให้อยู่กับเธอ และมันก็สำเร็จ!”

หลังจากนั้นก็ได้มีบางอย่างออกมาจากร่างของชาลอน และได้ค้นพบว่า ฮัสต้าสิงอยู่ในร่างของชาลอนนั่นเอง…

และหลังจากนั้นฮัสต้าก็ได้สิงเราไปและกลับไปหาพวกอีมิลโดยใช้ร่างของเราไป…
ซึ่งอันที่จริงอีมิลก็สังเกตความเปลี่ยนไปของพวกเราอยู่ แต่ก็พูดอะไรมากไม่ได้…



⇢ ตัดภาพมาที่เราที่กำลังโดนสิงและควบคุมตัวละครไม่ได้ ได้เจอกับชายปริศนาที่อยู่ข้างในแผนที่ขาวๆโล่งๆ กำลังปลุกเราอยู่

ซึ่งเราเองก็แอบตกใจเบาๆ และหันไปมองรอบๆแผนที่นี้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งชายปริศนาคนนี้ก็ได้อธิบายว่าที่แห่งนี้คืออะไร…

พอฟังชายปริศนาคนนี้เล่าไปซักพัก ตัวเราก็เกิดสงสัยว่าชายคนนี้คือใคร ก็เลยถามไปแบบโต้งๆเลยว่าชายปริศนาคนนี้เป็นใคร

ซึ่งพี่แกก็ตอบมาหน้าตาเฉยด้วยว่า พี่แกคือ「ฮัสต้า」ด้วยสีหน้าปกติ ซึ่งเราเองก็เงิบกินไปแล้ว

ฮัสต้าก็ได้แต่หัวเราะนิดหน่อย และได้เริ่มเล่าบางอย่างว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนี้…




⇢ โดยฝั่งของโลกความเป็นจริงนั้น ก็ไม่ได้มีอะไรเลย นอกจากฮัสต้าที่สิงเราก็ตามพวกอีมิลไปเรื่อยๆ

⇢ ฮัสต้าได้เริ่มเล่าบางอย่าง เกี่ยวกับอดีตของฮัสต้าที่จะกลายมาเป็นฮัสต้าในตอนนี้…

เมื่อก่อน ฮัสต้าเป็นนักวิจัยคนหนึ่ง ที่กำลังเดินทางไปยังดวงจันทร์กับนักวิจัยคนอื่นๆและลูกของนางด้วยจรวด ซึ่งน่าจะไปเที่ยวมากกว่า

ระหว่างทาง ลูกของฮัสต้า ที่ชื่อว่า「ลอร่า」ก็ได้ถามพ่อ(ฮัสต้า)ของตนเองว่า…

「ป๊ะป๋าคะ ถ้าหนูไปดวงจันทร์ หนูจะเจอกระต่ายจริงๆใช่ไหมคะ⁉ ตื่นเต้นจังเลยค่ะ」

「อาจจะเจอก็ได้นะ เดี๋ยวเราก็จะได้คำตอบเองเมื่อไปถึงที่ดวงจันทร์」

แต่ว่า… เรื่องมันก็ไม่ได้ไปได้ด้วยดีขนาดนั้น ยานของเหล่านักวิจัยกลุ่มนี้ โดนปลาวาฬเขมือบไปค่ะ...

It so yummyเลยทีเดียว.... 




⇢ หลังจากนั้น คนในยานก็เริ่มหายไปเรื่อยๆ จนเหลือแค่นักวิจัยคนนึง ฮัสต้า และลอร่า และหลังจากนั้นนักวิจัยคนนั้นก็ได้กลายร่างเป็นแฟนธ่อม ฮัสต้ากับลอร่าจึงหนีออกไปนอกยาน

ซึ่งภายนอกยาน ถ้าสังเกต ซึ่งไม่ต้องสังเกตหรอกค่ะ เห็นโต้งๆเลย มันคือแผนที่อัพทาวที่โดนปลาวาฬกินไปนั่นเองค่ะ และเราก็เคยเข้ามาแล้วกับพวกอีมิลตอนที่เราลุยดันทะเลทรายไปหาอีมิลดราก้อนค่ะ

หลังจากที่ฮัสต้ากับลอร่าหนีออกมานอกยานแล้ว ก็ได้เจอกับแฟนธ่อมอีกรอบนึง แต่อยู่ดีๆลอร่าก็กลายร่างเป็นแฟนธ่อม และได้ต่อสู้กับแฟนธ่อมอีกตัวจนแฟนธ่อมตัวนั้นกลับร่างเป็นมนุษย์และสลบไป และลอร่าเองก็หนีไปทั้งๆที่อยู่ในร่างแฟนธ่อมด้วย

หลังจากที่ฮัสต้าได้เห็นภาพเหล่านี้ ความรู้สึกในใจบางอย่างมันก็พรั่งพรูออกมา เป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก(แต่น่าจะเป็นความรู้สึกด้านลบมากๆด้วย.... แต่ก็ระบุไว้ว่า มันมีความรู้สึกหลายด้านมากๆที่เข้ามาในหัว เพราะเจ้าตัวบอกว่า ทั้งความรู้สึกที่อยากช่วยลูก ความกลัว ความเกลียดชัง มันปนกันไปหมด) หลังจากนั้นเจ้าตัวก็เลยสลบไป...

....แต่ทว่า หลังจากที่สะสมความรู้สึกแบบนี้ไปมากๆเข้า ฮัสต้าที่เดิมที่เป็นนักวิจัย(ดวงซวย)คนหนึ่ง ก็ได้"กลายร่าง"เป็นฮัสต้าร่างมืดที่เราเห็นๆกัน และมีเป้าหมายที่จะ"ทำลาย"โลกใบนี้

ซึ่งฮัสต้าร่างคนที่เราเห็นกันนั้นคือ "จิตใจด้านดีของร่างมนุษย์ที่ยังหลงเหลืออยู่" ย้ำว่าจิตใจนะคะ ฮัสต้าร่างนี้ไม่มีตัวตน เพราะเป็นเศษเสี้ยวของจิตใจด้านดีของฮัสต้าร่างมืดเท่านั้น ซึ่งฮัสต้าเองก็ได้อธิบายว่า ถ้าจะให้ฮัสต้าออกมามีตัวตนนั้น อาจจะต้องใช้พลังความคิดมากพอสมควรในการดึงให้ฮัสต้ามีตัวตนขึ้นมา

ซึ่งหลังฮัสต้าเล่าเสร็จ เหมือนกับตัวเราก็จะเก็บจิตใจด้านนี้และจะช่วยเหลือฮัสต้าไว้



⇢ ตัดภาพไปที่โลกแห่งความเป็นจริง ฮัสต้าก็สิงเราเดินทางไปหาไททาเนียดราก้อนเรื่อยๆ ซึ่งจังหวะที่ฮัสต้ากำลังเข้าโจมตีไททาเนียดราก้อน ไททาเนียดราก้อนก็ได้ใช้พลังเวทกั้นไม่ให้ฮัสต้าเข้ามาโจมตีได้… เพราะดูเหมือนว่าไททาเนียดราก้อนจะดูออกอยู่แล้วว่ามันมีรังสีแห่งความไม่หวังดีอยู่รอบๆเจ้าตัว

แต่พวกคนในแก๊งอีมิลก็โวยวายกันตามเดิมว่าทำไมอยู่ดีๆเราจะโจมตีไททาเนียดราก้อน ซึ่งฮัสต้าก็ออกมาจากตัวเราง่ายๆเลย

พวกแก๊งอีมิลเลยส่งเครื่องหมายตกใจมาทั้งแก๊งเลยจย้า

ซึ่งฮัสต้าก็โผล่ออกมาและหนีหายไปอย่างรวดเร็วเลย…

หลังจากนั้นเราก็ฟื้นขึ้นมา พวกอีมิลก็มาถามถึงความปลอดภัยของเรา แบบ เป็นอย่างไรบ้าง? สบายดีไหม? ด้วยความเป็นห่วงตามประสาเพื่อน

ซึ่งหลังจากนั้นพวกเราก็ไล่ตามฮัสต้าไป…



⇢ ระหว่างที่เราไล่ตามฮัสต้า ฮัสต้าก็ใจป้ำ แจกแฟนธ่อมจำนวนเล็กน้อย(เมื่อเทียบกับลาสสตอรี่)มาให้แก๊งอีมิล 

ซึ่งหลังจากไล่ตามจนไปถึงแมพหางปลาวาฬ ก็ได้เจอกับฮัสต้าที่กำลังทำอะไรบางอย่างกับมิติ ซึ่งหลังจากที่พวกอีมิลได้เจอกับฮัสต้า จึงได้เกิดการสู้กันอีกครั้ง ซึ่งเราก็จะได้สู้กับบอสที่โหดที่สุดในเกม ล้อเล่นค่ะ ถ้าหากทำเควสอยู่ ก็นั่งเฉยๆรอพวกอีมิลเดี้ยงนั่นแล ถถถถ

ซึ่งตามเนื้อเรื่องคือ พวกอีมิลจะไม่สามารถสู้กับฮัสต้าได้ ซึ่งในขณะที่ฮัสต้ากำลังผลักอีมิลกับเราลงเหวไป เบริลกับลิลลี่ก็ได้มาขวางจนสองคนนี้ตกลงไปในเหวแทนเรากับกับอีมิล และพวกแก๊งอีมิลก็มากองกันหน้าเหวแล้วโวยวายกันใหญ่

ฮัสต้าเห็นดี เลยจะร่ายเวทผลักแก๊งอีมิลให้ตกลงไปทั้งแก๊งอีกรอบนึง แต่ไททาเนียดราก้อนก็ได้มาขวางฮัสต้าไว้ ก่อนที่พวกอีมิลและเราจะตกลงไปในเหว แล้วหลังจากนั้นฮัสต้าก็หนีไป

ซึ่งรุรุยเย่ก็กลัวเบริลกับลิลลี่จะตายมากๆ แต่ไททาเนียดราก้อนก็ขอโทษที่ไม่สามรถช่วยอะไรพวกอีมิลได้ แต่ก็บอกตอนท้ายว่า 「แต่ว่า… สองคนนี้อาจจะยังไม่ตายก็ได้ ถ้าเรารีบไปช่วยก่อนที่จะสายเกินแก้」และไททาเนียดราก้อนก็จึงได้เริ่มวางแผนที่จะช่วยเบริลและลิลลี่ต่อไป และหาวิธีที่จะต่อสู้(กำจัด)ฮัสต้าไป



⇢ เราจะต้องไปฝึกกับไททาเนียดราก้อน และพวกแก๊งอีมิลเองก็อยากฝึกฝนกับอีมิลดราก้อน ซึ่งพวกแก๊งอีมิลก็เลยนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปรายงานให้แก่อีมิลดราก้อนเช่นเดียวกัน ซึ่งอีมิลดราก้อนเองก็บอกว่า จะหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบริลกับลิลลี่เช่นเดียวกัน พวกแก๊งอีิมิลเลยกลับมาฝึกกับไททาเนียดราก้อนเช่นเดียวกัน




⇢ แล้วหลังจากนั้นเราก็มาฝึกกับไททาเนียดราก้อน และหลังจากฝึกกับไททาเนียดราก้อนเสร็จ ก็กลับสู่เมืองเอลชิเอลอีกรอบ

แต่ว่า เนื้อเรื่องมันยังไม่จบ ฮัสต้า(ที่เป็นร่างดี) ได้เรียกเราจากภายในจิตใจ และบอกเราว่า ต้องการจะนำความคิดบางอย่างไปบอกไททาเนียดราก้อน และบอกแก่อีมิล ซึ่งเราเองก็ได้บอกอีมิล และอธิบายว่าในจิตใจเรามีฮัสต้าอยู่

ซึ่งตอนแรกๆพวกแก๊งอีมิลไม่ค่อยเชื่อใจว่าฮัสต้าคนนี้จะเป็นฮัสต้าที่ดี และไม่อยากให้ฮัสต้าออกมา
ซึ่งฮัสต้าที่อยู่ในจิตใจเราก็ได้ยินที่คุยกันข้างนอกทุกประการ ก็เลยขอโทษเราที่นางโผล่มารบกวนเรา

แต่ว่า ทิต้าบอกว่า 「นี่อาจจะเป็นฮัสต้าที่ดีก็ได้นะ ลองเชื่อใจดูสิ?」ซึ่งฮัสต้าเองก็ได้ยินและตกใจนิดนึง

ซึ่งสุดท้าย เราก็เลยปรึกษาไททาเนียดราก้อนและแก๊งอีมิลนิดหน่อย แล้วก็ดึงจิตใจของฮัสต้าให้ออกมามีตัวตนอยู่บนโลกภายนอก

อนึ่ง ไททัสเกิดอาการซิสค่อนกำเริบ บอกดักฮัสต้าไว้ว่าอย่าเข้ามาใกล้น้องสาวพี่แกให้มากนัก…

หลังจากนั้นไททาเนียดราก้อนก็ให้ไอเทม「ワールドオーブ」 และบอกว่ามันเป็นไอเทมที่เอาไว้สร้างอาวุธในตำนาน(อาวุธ120) 

และหลังจากนั้นฮัสต้าร่างคนกับพวกอีมิลก็ได้ทำความรู้จักกัน และจบเควสแต่เพียงเท่านี้ ซึ่งตัวเราก็จะต้องไปสร้างอาวุธในตำนานชิ้นนี้ต่อ และคิดว่าจะไปหาเบาะแสที่ห้องสมุดเมืองเหนือ



--------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------
---------------------------
--------
--







3 ความคิดเห็น:

  1. คำตอบ
    1. เดิมนักวิทยาศาสตร์ธรรมดาๆคนนึงเนี่ยแหละค่ะ แล้วยานที่เจ้าตัวทำการทดลองอยู่ดันบังเอิญโดนวาฬกินเข้าไป แล้วคนเริ่มค่อยๆหาย ไปมาๆเหลือแค่ตัวเองกับลูก แล้วดันมาเสียลูกไปอีก ความรู้สึกมันตีกันจนเจ้าตัวกลายร่างเป็นปีศาจค่ะ แต่ดันบังเอิญมีจิตใจด้านดีเหลืออยู่ ตัวละครเราเลยตัดสินใจช่วยค่ะ จน'จิตใจ'ได้กลายร่างเป็นคน แล้วร่างคนก็ออกไปต่อสู้กับร่างปีศาจค่ะ
      อนึ่ง ภาพของฮัสต้าคือตามนี้ค่ะ (ด้านซ้ายร่างปีศาจ ร่างขวาคือร่างคนที่ตัวละครเราช่วยมา)
      https://www.img.in.th/image/Ej5HSr

      ลบ
    2. ปล.บล็อกเราก้อปลิ้งค์ไม่ได้ แล้วเราก็ลงภาพไม่ได้ด้วย รบกวนอาจจะต้องพิมพ์เองนะคะ ฮา

      ลบ