วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2560

【ECO】ว่าด้วยเนื้อเรื่องเควสอาวุธ120โดยคร่าวๆ

(ขอกลับเป็นตัวหนังสือสีขาวนะคะ ;_;)
าต่อเนื้อเรื่องกันเลยค่ะ∼ ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องต่อจากเนื้อเรื่องอันนี้นะคะ ➡ http://mainikasumire.blogspot.com/2017/09/ECO-SagaHustaST.html

🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻🔻

⇢ เราไปที่ห้องสมุดเมืองเหนือ แล้วบังเอิญเจอชาลอน ชาลอนเลยทักทายเรา แล้วถามประมาณว่า นี่ใช่เราจริงๆสินะ? คือมันจะประมาณแบบ 「คุณคือคุณ⚪⚪สินะคะ?」 แล้วจะเริ่มพูดถึงเรื่องที่ชาลอนที่ดันเข้าไปพัวพันกับแก๊งของอีมิลโดยที่ชาลอนไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งชาลอนเองก็พึ่งได้รายละเอียดมาอีกนิดหน่อยหลังจากที่แม่นางฟื้นจากการสลบที่มอค

ซึ่งมันจะมีช้อยขึ้นมาให้เลือก แนวๆให้อภัยชาลอน

แล้วชาลอนจะบ่นๆว่า เราคงจะไม่ได้เจอกันอีกง่ายๆ และถามเราว่า เรามาทำอะไรที่ห้องสมุดแห่งนี้หรอ(อารมณ์แบบ เผื่อแม่นางจะช่วยเหลือเราได้)

เราก็เลยอธิบายกับชาลอนไปเลยว่ามาที่ห้องสมุดแห่งนี้เพราะต้องการหาเบาะแสในการกำจัดฮัสต้า 

⇢ หลังจากนั้น ชาลอนจะเริ่มบ่นถึงหนังสือเล่มหนึ่ง และบอกว่า พยายามเปิดเท่าไหร่ก็ไม่สามารถเปิดอ่านได้ เลยคิดว่าอาจจะมีเนื้อหาอะไรสำคัญอยู่ในนั้น แล้วก็คืนหนังสือไว้ที่เดิม แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปลองหามาให้เราดู แล้วเดินออกไปเลย

*หมายเหตุ ภาพประกอบนี้ เป็นคนละช้อยที่เราแปลนะคะ ในภาพนี้มันอีกอันนึง มันมีช้อยให้เลือกสองครั้งค่ะ*


⇢ หลังจากที่ชาลอนออกไปตามหาหนังสือ คุณหนูอิริสกับไทนี่ซังจะเดินมาหาเรา และบอกเราว่า หนังสือที่ชาลอนตามหา คือหนังสือที่พวกลอร์เผลอไปเปิดแล้วเจอกับร่างอนาเธอร์ของแต่ละตัวนั่นเอง* และบอกกับเราว่า ตอนนี้หนังสือเล่มนั้นอิริสและไทนี่ซังได้เอาไปเก็บไว้ในที่ที่ปลอดภัยแล้วเรียบร้อย

และหลังจากนั้น อิริสกับไทนี่ซังก็ได้ทราบว่า เราต้องการที่จะกำจัดฮัสต้า จึงได้ไปช่วยหาข้อมูลเพิ่มเติมมาให้ และได้พบว่า สิ่งที่จะสามารถกำจัดฮัสต้าได้นั้น คือ「อาวุธในตำนาน(อาวุธ120)」และได้เล่าถึงตำนานของอาวุธชิ้นนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะถูกทำลายไปแล้ว เราจึงจำเป็นที่จะต้องสร้างใหม่ ซึ่งมันก็มีหลายๆอย่างที่จำเป็นต้องใช้ในการสร้าง ซึ่งหลายๆอย่างที่ว่าก็จะมาเรื่อยๆในเนื้อหาถัดๆไปค่ะ เพราะมันเยอะจริงๆ แต่มีหัวใจหลักของอาวุธคือ「ワールドオーブ(World Orb)」ค่ะ

*เป็นเรื่องราวต่อจากบทนำอนาเธอร์โครนิเคิล... ถ้าดูจากในเควสอาวุธ120 จะมีเงื่อนไขให้ผ่านบทนำAAAด้วยค่ะ ซึ่งจากเนื้อเรื่องนั้น พวกลอร์ได้ไปเผลอเปิดหนังสืออนาเธอร์จนเป็นเหตุให้ร่างอนาเธอร์(ร่างลอร์ที่เป็นตัวสีดำๆตาแดงๆ) ออกมาวุ่นวายบนโลกค่ะ ย้ำว่าพวกลอร์เผลอค่ะ พวกนางซุ่มซ่าม ไม่ใช่ไม่รู้ว่าหนังสือมันอันตราย รู้หมดทุกตัวเลยด้วยว่ามันอันตรายมากๆ แต่พวกนางดันซุ่มซ่ามไปเผลอเปิด ซึ่งถ้าของอิริสนางจะเผลอไปเปิดเอง แต่ของฝ่ายลอร์ที่เหลือนั้น อัลคาร์ดกับคิโยฮิเมะดันไปเผลอเปิดจนโดนลอร์ตัวอื่นเทศน์ไปเรียบร้อย...



⇢ หลังจากชาลอนเดินกลับมา ก็ได้บอกกับเราว่า ชาลอนตามหาหนังสือที่ว่านั้นไม่เจอ เลยได้แต่ขอโทษเรา ซึ่งเราก็ไม่ได้ว่าอะไรแล้วชาลอนก็เลยขอตัวไปที่อื่นแล้ว เพราะเราเองก็ต้องไปหาไททาเนียดราก้อนด้วยเช่นกัน




⇢ เรากลับไปหาไททาเนียดราก้อน และรายงานเรื่องการสร้างอาวุธในตำนาน ไททาเนียดราก้อนจึงขอไปจัดการเกี่ยวกับWorld Orbดู และบอกให้เราไปสร้างมิติของอาวุธชิ้นนี้และให้ไปหาอีมิลดราก้อนและมังกรคนอื่นๆเพื่อรวบรวมพลังค่ะ



⇢ หลังจากนั้นเราจึงเดินทางไปที่ที่เหล่าอาจารย์ของแต่ละอาชีพอยู่ค่ะ ซึ่งอันที่จริงพวกพี่แกก็เหมือนเป็นตัวตนของอาวุธ110อย่างไรอย่างนั้น....

คามุยบอกมาแค่ว่า จะสามารถให้พลังได้ ต่อเมื่อเราทำแบบทดสอบที่พี่แกให้สำเร็จเท่านั้น หรือก็คือ การเข้าไปต่อสู้กับร่างปลอมของตนเองนั่นเองค่ะ

⇢ หลังจากต่อสู้เสร็จ ก็จะมีการถามอีกทีว่าจะสร้างมิติของอาวุธ110หรือไม่ ซึ่งจะสูญเสียพลังของอาวุธเดิมไปเล็กน้อยค่ะ เพราะเป็นการดึงพลังออกมา



⇢ หลังจากนั้นเราก็ไปหาโดมิเนียนดราก้อน ซึ่งโดมิเนียนดราก้อนก็จะบอกว่า นางจะยังรวมพลังอะไรซักอย่างให้กับอาวุธนี้ไม่ได้ ถ้าหากไม่ได้พลังของมิทามะมาช่วย จึงบอกให้เราไปหาพวกมิทามะ



⇢ เราจึงไปหาพวกมิทามะ ซึ่งเปิดตัวบทสนาด้วยการที่ไรบอกเรามาว่า พี่แกไม่รู้จักอาวุธนี้ แต่ว่ามิทามะตัวอื่นก็พอจะเคยได้ยินมาอยู่บ้าง ซึ่งดูเหมือนว่าจะต้องใช้พลังของพวกมิทามะ ประกอบกับไอเทม『暴の眼』『碧の眼』และ『闇の眼』 แต่ว่าในคลังพวกมิทามะจะไม่มี『暴の眼』ให้เรา 

แต่ว่า พวกมิทามะเองก็บอกเราเองเช่นกันว่า สามารถไปซื้อได้ที่โลกโดมิเนียนได้ด้วยเงินCP



⇢ หลังจากที่เราได้ไอเทมมาหมดแล้ว เราจึงเดินทางกลับไปหาโดมิเนียนเพื่อให้เจ้าตัวรวมพลังของพวกมิทามะกับดวงตาที่ไปซื้อด้วยเงินCP และรวมพลังของตนเองใส่ลงไปในอาวุธของเราด้วย และฝากให้เราไปจัดการกับอาวุธและWorld Orbต่อ



⇢ หลังจากนั้น เราได้เดินทางไปหาอีมิลดราก้อน ซึ่งอีมิลดราก้อนบอกว่าจะใส่พลังของตนเองลงไปในWorld Orbให้ แต่ว่า เจ้าตัวดันใส่ไม่ได้ และอีมิลดราก้อนเองก็อยากออกมาช่วยตามหาวิธี แต่ว่าด้วยสภาพของอีมิลดราก้อนในตอนนี้ ทำให้ไม่สามารถออกมานอกวาฬได้ และฝากให้เราไปหาวิธีรวมพลังให้เจ้าตัวหน่อย และอีมิลดราก้อนก็บอกแถมมาว่า น่าจะมีผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้อยู่บนโลกแห่งนี้



⇢ ซึ่งอะไรไม่รู้ดลใจให้เราไปบ้านของชินมะ ซึ่งก็ตามคาด อธิบายเรื่องการรวมพลังยิบย่อยแบบพวกมิทามะเลย และอธิบายเรื่องจำนวนชิ้นของอุปกรณ์เหมือนเดิม และให้ไอเทมที่สามารถรวมพลังได้ให้แก่เรา ซึ่งโอลิเวียก็บอกว่า ให้นำ「หินแห่งความรู้สึก」ไปด้วย

*รายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อย : พอเห็นพวกชินมะ นึกอย่างนึงได้ มีรุ่นพี่เล่ามาว่า ในเนื้อเรื่องซาก้า8 รุรุยเย่ได้เล่าว่า ตอนที่กำลังมาโลกโดมิเนียน เจ้าตัวได้หลุดไปโลกอะไรไม่รู้ มีแต่ความมืด แล้วโดนอะไรไม่รู้เข้าสิงเจ้าตัว ซึ่งรุ่นพี่เราคาดว่า น่าจะเป็นโลกของชินมะค่ะ ซึ่งพออ่านรายละเอียด ก็คงคิดว่ามันก็คงไม่พ้นชินมะจริงๆค่ะ...*



⇢ และหลังจากนั้นเราก็กลับไปหาอีมิลดราก้อนอีกรอบ พร้อมกับให้อีมิลดราก้อนรวมพลังของWorld Orbและพลังของหินแห่งชีวิตเข้าด้วยกันด้วย และก็ได้World Orbแบบใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิมมา(เพราะอีมิลดราก้อนใส่พลังเจ้าตัวลงไปด้วย)



⇢ หลังจากนั้น เราก็กลับไปหาไททาเนียดราก้อนอีกครั้งเพื่อรวมพลังทั้งหมดเข้าด้วยกัน แต่สุดท้ายไททาเนียดราก้อนก็ยังทำไม่ได้อีก(!!!!)

เจ้าตัวจึงขอให้เราลองไปหาอิริสที่ห้องสมุดอีกครั้ง เผื่อจะได้เบาะแสเพิ่มเติม พร้อมกับขอโทษเราที่ทำให้เราต้องวิ่งไปวิ่งมา...

อนึ่ง บทสนา พอดูๆแล้ว แต่ละตัวรีบมากๆ ก็นะ ปลาวาฬใกล้บุกโลก..... ยิ่งไททาเนียดราก้อนถึงกับบอกว่า 「ไม่มีเวลามาพักผ่อนแล้ว!」เลยทีเดียว....



⇢ เรากลับไปหาอิริสอีกครั้ง และก็ได้คำตอบจากอิริสมาว่า ยังขาดบางอย่างที่จะสร้างเจ้าอาวุธชิ้นนี้อยู่ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ขอโทษเราเพราะไม่ได้บอก เนื่องจากมันเป็นขั้นตอนที่ค่อนข้างจะยุ่งยากพอสมควร

และเจ้าตัวก็บอกว่า เราต้องหา「ปากกาทองแดง」มาเพื่อเขียนบางสิ่งลงในกระดาษเพื่อประกอบกับ「เตาแห่งความรู้สึก」แล้วก็บอกว่า ปากกาทองแดงเนี่ย จำนวนที่จะใช้มันไม่น้อยเลย

แต่หลังจากนั้นพวกลอร์เองก็มาแทรกอิริสค่ะ

โดยแต่ละตัวมันก็จะต่างกันไปเรื่อยๆตามสไตล์ แต่ความหมายก็เชิงเดียวกันคือจะช่วยเราค่ะ

แต่ยกเว้นลูซิเฟอร์ โผล่งมาเฉยว่า 「ถ้าหากเธอทำอาวุธเสร็จแล้ว อย่าลืมเอามาให้ฉันดูนะ∼」

หลังจากนั้นอิริสก็บอกให้เราไปตามหาปากกาทองแดงสิบแท่งเพื่อเอามาใช้ โดยพวกลอร์ก็จะช่วยเราตามหาเช่นเดียวกัน





⇢ หลังจากนั้นเราก็ไปรับพลังของเตาแห่งความรู้สึกจากพวกแก๊งนักเรียนจากบ้านคุณครูอามิส ไม่มีอะไรมาก รวมพลังเฉยๆค่ะ ฟฟฟฟ



⇢ หลังจากรวมพลังเสร็จ เราจึงกลับไปหาไททาเนียดราก้อนอีกครั้ง และได้เรียกพวกอีมิลมาด้วย ทุกคนจึงรวมพลังทั้งหมดเข้าด้วยกัน ซึ่งทำให้ไอเทมและความรู้สึกทั้งหมดที่รวบรวมมา ได้กลายเป็นอาวุธในตำนาน(อาวุธ120)ค่ะ 

อนึ่ง รุรุยเย่ก็หวังจะช่วยเบริลกับลิลลี่ แต่ที่เหลือก็มุ่งเป้าไปที่ฮัสต้าบ้าง เป็นบทสนาเล็กน้อย เป็นอันจบเนื้อเรื่องอาวุธ120ค่ะ





--------------------------------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------
---------------------------
--------
--









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น