วันจันทร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

【ECO】ว่าด้วยการปิดตัวเกม+รายละเอียดบทความเกี่ยวกับECO

สวัสดีค่ะ.....

วันนี้คงเป็นวันที่หลายๆคนคงไม่อยากให้ถึง....

ซึ่งก็คือวันเปิดเทอม...

อันที่จริงตอนแรกเปิดโทรศัพท์ไว้ตอนที่เราพักอยู่ในห้องเรียน ตั้งแต่แถวๆตอนเช้าของวันนี้แล้วล่ะค่ะ...

อยู่ดีๆเห็นข้อความขึ้นเกี่ยวกับเรื่องโค่เต็มหน้าทามไลน์ทวิตเตอร์เลย...

แต่ดันไปสังเกตเห็นคำว่าゲームサービス終了 ซึ่งความหมายจะประมาณว่า 「เกมปิดตัวลง」

ตอนแรกก็ตกใจ แต่พอไปดูที่พี่ๆในแชทคุยกัน....

มั่นใจ100%ว่า กังโฮประกาศปิดตัวเกม"Emil Chronicle Online"แน่นอนค่ะ

ตอนเห็นครั้งแรกช็อคมาก
เมื่อก่อนเคยคิดอยู่เหมือนกันว่าอยู่กับเกมนี้มาตั้งแต่เด็กๆ ถ้าโตมาแล้วไม่มีเกมนี้อยู่จะเป็นยังไงนะ?

แต่ไม่คิดเลยว่า วันนี้จะมาถึงไวขนาดนี้ค่ะ.....

จะขอแปลรายละเอียดคร่าวๆนะคะ ไม่สามารถแปลได้หมดจริงๆ และสิ่งที่เราจะทำเกี่ยวกับECOต่อในบล็อกนี้นะคะ..

-----------------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------
------------------
-----

สืบเนื่องมาจากลิ้งค์นี้ค่ะ....

ว่าด้วยการประกาศปิดเกมตัวเกม""Emil Chronicle Onlne"ในวันที่31สิงหาคม 2017ค่ะ

รายละเอียดคร่าวๆมีดังนี้...
*ตรงที่ทำ*2กับ*3นี่เราอ่านแล้วยังงงๆนะคะ เพราะฉะนั้นขอไม่แปลในส่วนของสองอันนี้ค่ะ..*
.
.
15/5/2017 : เมื่อเติมเงินแล้ว จะได้รับโบนัสพ้อยมากขึ้น
.
18/5/2017(พฤหัส) หลังมีอัพเดท : ปิดการเติมเงินด้วยระบบPayNetCafe
.
25/5/2017(พฤหัส) : มีการปรับปรุงแพทครั้งใหญ่(ซึ่งจะนำเนื้อเรื่องสุดท้ายที่น่าจะเกี่ยวกับฮัสต้ามาลงด้วยค่ะ ซึ่งเป็นบทสรุปของเกมนี้... และคิดว่า จะได้รู้กันแน่นอนค่ะว่าเบริลกับลิลลี่จะเป็นยังไง+ดูจากบทสนาในอาวุธ120แล้ว อาจจะต้องมีผ่านเงื่อนไขอาวุธ120ก็เป็นได้...)
.
31/5/2017(วันพุธ)ก่อนการปิดเซิฟจะเริ่มขึ้น : ปิดการเติมช้อปพ้อย + ออฟฟิเชี่ยลเซอร์วิสช้อปปิดให้บริการ
.
31/5/2017(พุธ) 12:00(เวลาไทย) : ปิดบริการECONetStore(อันนี้น่าจะการเติมตั๋วค่ะ....)
.
27/7/2017(พฤหัส)ช่วงการปิดปรับปรุงเซิฟเวอร์ : ปิดบริการECO Light GG
.
31/8/2017(พฤหัส) 8:00(เวลาไทย) : สิ้นสุดการให้บริการเกมค่ะ

--------------------------------------------------------------------------------

ซึ่งก็มีคนแปลเพิ่มเติมในกระทู้พันทิบนี้แล้วล่ะค่ะ

ซึ่งเราเองก็ตกใจค่ะ.... คาดว่าคงปิดตัวเพราะเนื่อเรื้องสุดท้ายที่จะมานั่นแล...

หลังจากนี้จะเป็นบ่นๆของเรานะคะ... และช่วงท้ายจะเป็นเกี่ยวกับสิ่งที่เราจะลงบล็อกที่เกี่ยวกับโค่ค่ะ

--------------------------------------------------------------------------------

เราเอง... ก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนหนึ่ง...

จริงๆเราเองก็พึ่งมาเล่นทีหลัง ไม่ได้นานอะไรนักหนา...

ปกติเราเป็นคนที่เล่นเกมไหนไม่นาน ก็จะเลิกเลยเพราะเบื่อค่ะ.... แต่มีเพียงแค่เกมนี้เกมเดียว ที่เราอยู่กับมันได้ถึงระยะเวลา7ปี...

ตั้งแต่ช่วงต้นปี2010... ตอนนั้นเล่นเผ่าโดมิเนียนในเซิฟทาโกะยากิ แต่แบบ ทำอะไรไม่เป็นเลย ได้แต่ตีมอนมั่วๆ ละเบื่อๆ เลยเลิกไปซักแปปนึง... ตอนนั้นเราก็ย้ายไปกรุงเทพฯแล้วแม่งดเน็ตปีนึงด้วยค่ะ...

หลังจากที่เรากลับมาบ้านเกิดต่อ(ประมาณปี2011) ก็เกิดการคิดถึงเกมนี้ จึงได้สร้างตัวละครใหม่ขึ้นมาค่ะ..
เซิฟทาโกะยากิเหมือนเดิมค่ะ แต่ชื่อpoppyronค่ะ คุ้นกันบ้างไหมคะ?
เป็นพ่อค้ากากๆธรรมดาๆคนนึง คือตอนนั้นเราไม่ได้เลือกตามความชอบ
แต่เลือกเพราะ "วิธีเปลี่ยนคลาสแรก" ค่ะ...

แต่เราเล่นได้ไม่ถึงครึ่งปี เซิฟก็ปิดไปแล้ว....

จึงระหดหาเซิฟเถื่อนเล่นอยู่ซักพัก แต่พอมาช่วงต้นปี2013ก็เบื่อ...

จึงได้ระหดหาเซิฟแท้ๆเล่นแบบจริงจัง ซึ่งตอนนั้นค้นพบว่าเหลือเพียงเซิฟฮ่องกงและญี่ปุ่นแล้วล่ะค่ะ

ซึ่งตอนนั้นเรามีความสามารถไหวพอเพียงแค่มุดเซิฟฮ่องกง 
เอาจริงๆ
คือเราอยากเล่นมาก จนปัญหาเรื่องภาษาไม่สามารถกั้นได้ คือต่อให้ปรับUIใหม่ เราเองก็พยายามปรับตัวค่ะ...

ขอบอกไว้ก่อนว่า เราพึ่งพออ่านญี่ปุ่นได้ตอนแถวๆปลายปี2015เองค่ะ...

และเราก็เริ่มอ่านได้ก็เพราะการที่เราตัดสินใจมาเล่นเซิฟญี่ปุ่นทีหลังด้วยค่ะ ซึ่งตอนนั้นมีคนช่วยเหลือไว้เยอะมากๆ..

เรื่องการใช้ชีวิตในเซิฟญี่ปุ่น ไม่มีคำว่า"โรยด้วยกลีบกุหลาบ"หรอกนะคะในช่วงแรกๆ...

มิตรภาพเป็นสิ่งสำคัญ แต่การพบเจอครั้งแรกก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ
มีเพื่อนเหมือนไม่มี เราเองก็เจอมาแล้ว....

จริงๆช่วงที่เราเริ่มเล่นเซิฟญี่ปุ่นตอนกลางปี2013... ตอนนั้นเราไม่มีความรู้ภาษาญี่ปุ่นอะไรเลยด้วยซ้ำค่ะ

ตอนนี้ก็ดีใจมากๆที่เกมนี้ช่วยพัฒนาคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นให้เข้าหัวเราส่วนหนึ่ง

และหลังๆเอง ก็ได้เพื่อนดีๆเยอะมาก เพื่อนๆในโคลเวอร์ที่คิดว่าคงรู้กันนะคะ เพราะมีเยอะมาก ^ ^)"

และขอบคุณเพื่อนๆที่ฟรีเซียบางท่านที่เคยคุยค่ะ ถึงช่วงนี้จะไม่ค่อยได้คุยกันแล้วก็เถอะนะคะ ถถถถ

จริงๆเราเคยคิดจะเลิกโค่มาหลายรอบมาก เพราะมีกลุ่มเหมือนอยู่คนเดียว แต่พอขึ้นปี2016.. หลังเราได้เจอกับริงเมโลดี้เราก็เลิกคิดแบบนั้นไปแล้วล่ะค่ะ

ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะ 
และขอบคุณทุกๆคนที่คอยช่วยให้กำลังใจเรามาตลอดเลยนะคะ

ตอนนี้ดีใจมากๆ ที่ได้เจอเพื่อนๆแบบนี้
แต่ก็เสียใจเหมือนกัน ที่ไม่คิดว่าวันแบบนี้จะมาถึงเร็วขนาดนี้....

ซึ่งว่าด้วยตัวละคร ตอนนี้ทุกคนคงชินด้วยชื่อMainikaไปแล้ว ถถถถ

ขอบอกไว้ก่อนว่า ไม่เล่นเซิฟเถื่อนนะคะ เพราะไปเล่นแล้วรู้สึกมันสู้ญี่ปุ่นไม่ได้จริงๆค่ะ
เกมปิดคือเลิกเลย เราก็แค่งดเล่นเกม หรือไปเกมอื่นก็แค่นั้นเองค่ะ ก็อาจจะssภาพเกมอื่นมาลงบล็อกเล่นเป็นระยะๆ

ถ้าถามว่าจะลงบทความโค่ต่อไหม? มีแน่นอนค่ะ 
แต่เป็นรูปแบบของ"ฝากข้อมูล"นะคะ
อาทิเช่น การบันทึกเสียงพากย์ในAAAค่ะ

แต่หลังจากนี้ พอโค่หายไปแล้วก็แอบใจหาย..
คงไม่ค่อยมีอะไรให้ลงบล็อกเรื่อยเปื่อยแล้ว...

หวังว่าทุกคนจะไม่ลืมเรานะคะ
ถึงแม้ว่าบางทีเราอาจจะมึนๆไปนิด แต่ขอบคุณทุกคนที่คอยมาอ่านมากๆค่ะ

ขอบคุณทุกคนมากๆอีกครั้งนะคะ...
แล้วเราขอไม่ลบบทความที่เคยลงเกี่ยวกับECOนะคะ เพราะจะเก็บไว้เป็นความทรงจำค่ะ....

แล้วต่อไป ขอว่าด้วยเรื่องที่มีแพลนจะลงค่ะ

----------------------------------------------------------------------------

-เมนสตอรี่ทั้งหมดที่ขาด(แบบใหม่ค่ะ ซึ่งเหลืออันเดียวแล้ว)
-อัพเดทแพทใหญ่ที่เป็นเนื้อเรื่องสุดท้ายที่โค่บอกจะลง
-ว่าด้วยวิธีการทำนาวิที่ได้พาทเนอร์ทั้งหมด*
*ไทนี่คอมปานี+ชินมะ+มิทามะ+ลอร์
-เสียงพากย์ที่เรามีในAAA
-บันทึกตัวละครที่มีทั้งหมด ย้ำว่า "ที่มีทั้งหมดค่ะ" ไม่ใช่แค่โคลเวอร์นะคะ

ทุกอันนี้ ถ้าสะดวกลงอันไหนก่อนก็ลงค่ะ และถ้านึกได้ก็อาจจะมาเพิ่ม..

ขอบคุณทุกคนที่คอยติดตามเราจริงๆนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
ส่วนเรื่องทำใจ เหมือนจะทำใจได้ แต่ก็ยากค่ะ เพราะเราอยู่กับมันมานานนี่เนอะ?
แต่ไม่แน่ว่า การปิดเซิฟเวอร์ครั้งนี้ เราคงจะเลิกเกมยาวๆค่ะ...

*เพิ่มเติม หลายๆคอมเม้นท์เรื่องโค่ปิดเซิฟอยู่ในแท็ก #ECOサービス終了 บนทวิตเตอร์ค่ะ ถ้าใครอ่านได้ ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ*
----------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------
----------------
----
-

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น